Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
EU TRÃNH LỆNH CẤM XUẤT KHẨU PHẾ LIỆU, GIÃM SÃT XUẤT KHẨU NGOÀI OECD

 Cuá»™c bá» phiếu xác nhận sá»± chú ý ngày càng tăng của các nhà chức trách Châu Âu đối vá»›i hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh phế liệu kim loại màu. Tuy nhiên, nó đã không dẫn đến má»™t lệnh cấm xuất khẩu chung hÆ¡n, được yêu cầu bởi má»™t số ngÆ°á»i tham gia ngành thép trong những tháng gần đây.

Nghị viện cho biết quyết định má»›i nhất chỉ ra rằng việc xuất khẩu sẽ chỉ được phép đến “những quốc gia không thuá»™c OECD đồng ý và chứng minh khả năng xá»­ lý chất thải này má»™t cách bá»n vữngâ€. Má»™t danh sách hàng năm của các quốc gia nhÆ° vậy sẽ được cập nhật hàng năm. Các hạn chế tÆ°Æ¡ng tá»± sẽ không được thá»±c hiện đối vá»›i các quốc gia OECD, bao gồm Thổ NhÄ© Kỳ hoặc Hoa Kỳ. Các nhà nhập khẩu phế liệu châu Âu không thuá»™c OECD bao gồm Ấn Äá»™, Pakistan, Bangladesh và Trung Quốc.

Eurofer, hiệp há»™i các nhà sản xuất thép Châu Âu, hoan nghênh má»™t số thay đổi được thá»±c hiện, nhÆ°ng lÆ°u ý rằng "các vấn Ä‘á» quan trá»ng vẫn chÆ°a được giải quyết". Äặc biệt, hiệp há»™i mong muốn việc xuất khẩu sang các nÆ°á»›c OECD cÅ©ng được giám sát và áp dụng má»™t hệ thống để ngăn chặn lách luật.

Eurofer giải thích rằng cho đến nay, phế liệu kim loại Ä‘en là chất thải được xuất khẩu nhiá»u nhất từ ​​EU – 19,5 triệu tấn vào năm 2021, bằng 59% tổng lượng chất thải xuất khẩu của EU. Tuy nhiên, nó nói thêm rằng nó có má»™t vai trò quan trá»ng để đạt được các mục tiêu khá»­ cacbon cho các nhà sản xuất thép Châu Âu.

Trong khi các nhà sản xuất thép từ lâu đã ủng há»™ việc hạn chế xuất khẩu phế liệu để đảm bảo nguồn nguyên liệu thô quan trá»ng trong nÆ°á»›c, thì ngành tái chế ở Châu Âu đã giải thích rá»™ng rãi rằng việc hạn chế thÆ°Æ¡ng mại quốc tế có thể làm giảm nguồn cung.

Euric, đại diện cho các nhà tái chế Châu Âu, giải thích: “Trái ngược vá»›i má»™t số tuyên bố sai lầm, các hạn chế xuất khẩu sẽ trá»±c tiếp gây tổn hại đến nguồn nguyên liệu thô sẵn có từ tái chế cho các ngành công nghiệp sá»­ dụng nhiá»u năng lượng của châu Âu, nhÆ° đã được chứng kiến ở các nÆ°á»›c ngoài châu Âu. “Việc không có thị trÆ°á»ng đầu cuối cạnh tranh cho nguyên liệu thô tái chế sẽ ảnh hưởng tiêu cá»±c đến việc thu gom, tái chế chất thải và đầu tÆ° để mở rá»™ng quy mô năng lá»±c tái chế. Do đó, các hạn chế xuất khẩu được Ä‘á» xuất sẽ gây rủi ro cho khả năng đạt được các mục tiêu tái chế của EU."

Báo cáo ENVI sẽ được trình bày và thông qua trong phiên há»p toàn thể tháng 1 của Nghị viện Châu Âu. Các cuá»™c đàm phán sau đó sẽ bắt đầu vá»›i các chính phủ EU vá» hình thức cuối cùng của luật pháp.

Nguồn tin: satthep.net

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan